• Thông báo

Blizzard xác nhận thêm tiền ảo cho World of Warcraft

Alice C

Member
Chuẩn mem
Trước sinh nhật 21 năm, Blizzard cho biết WoW sẽ có đơn vị tiền ảo mới mang tên Hearthsteel trong bản mở rộng Midnight. Người chơi lo ngại nó có thể dẫn đến nhiều microtransaction trên game vốn đã mất 15 USD/tháng.

c6a45ab0-bb90-11f0-ba17-414f7d559568


Blizzard vừa xác nhận họ sẽ đưa vào một loại tiền tệ ảo mới liên quan đến hệ thống nhà cửa trong World of Warcraft, gọi là Hearthsteel, trong bản mở rộng Midnight. Thông báo này xuất hiện trước dịp kỷ niệm 21 năm của tựa game và đã gây tranh cãi trong cộng đồng.

Theo Blizzard, mục tiêu của Hearthsteel là giúp người chơi mua "nhiều vật phẩm cùng lúc" đồng thời cung cấp "bảo vệ tài chính" cho các bên liên quan. Công ty đưa ra ví dụ: bạn có thể muốn một bộ ghế đầy đủ quanh bàn ăn, nhiều bộ chén dĩa cho khách mời hoặc... nhiều cây nến. Sử dụng đơn vị tiền trong trò chơi sẽ giúp quá trình mua các vật phẩm rẻ tiền nhưng số lượng lớn trở nên hiệu quả hơn.

Blizzard nói thêm người chơi có thể mua Hearthsteel bằng số dư Battle.net và bằng vàng trong game thông qua WoW Token. Hãng cam kết duy trì danh mục vật phẩm mua bằng Hearthsteel ở quy mô nhỏ so với những thứ bạn có thể kiếm được qua lối chơi. Những món đồ nhà liên quan tới yếu tố cốt lõi của chủng tộc hoặc lớp nhân vật, hoặc đã tồn tại trong Azeroth, sẽ không được bán trong cửa hàng. Những đồ trang trí có ý nghĩa về mặt chủ đề và được người chơi yêu thích cũng sẽ không xuất hiện trong cửa hàng.

Lo ngại lan rộng khi dữ liệu về loại tiền này được phát hiện bởi nhóm dataminer và giờ Blizzard chính thức xác nhận. Nhiều người chơi phản ứng mạnh mẽ, cho rằng vấn đề không chỉ nằm ở tiền tệ mà là cộng đồng đã liên tục phản đối hướng đi này của game trong nhiều năm và giờ dường như điều đó đang trở thành hiện thực.

Một bối cảnh rộng hơn khiến người ta cảnh giác là cuộc thay đổi nhân sự và mục tiêu lợi nhuận trong ngành game gần đây. Người ta đã so sánh động thái của Blizzard với những quyết định về mục tiêu lợi nhuận cao hơn tại một số bộ phận lớn của ngành, dẫn tới nỗi lo rằng ưu tiên kiếm tiền có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm game truyền thống.

Nguồn: Engadget
 
Back
Top