• Thông báo

Hideo Kojima: mục tiêu làm game để mang lại niềm vui

Alice C

Member
Chuẩn mem
Hideo Kojima mới đây chia sẻ động lực sâu xa khi làm game: ông muốn người chơi tìm thấy niềm vui trong cuộc sống qua câu chuyện của mình. Lời chia sẻ được đưa ra khi Kojima tham gia Death Stranding World Tour 2 tại Lucca Comics & Games.

Hideo-Kojima-at-Death-Stranding-World-Tour-2-Lucca-Comics-and-Games-YouTube.png


Hideo Kojima đã khai mạc Death Stranding World Tour 2 tại sự kiện Lucca Comics & Games 2025 ở Tuscany vào cuối tuần từ 31/10 đến 3/11. Tại buổi tọa đàm trước hàng nghìn fan, nhà làm game thu hút sự chú ý khi kể lại những khó khăn trong quá trình phát triển Death Stranding 2 và bộc bạch triết lý sâu xa đằng sau các dự án sáng tạo của mình.

Cùng xuất hiện với Kojima trong tour có diễn viên Luca Marinelli (vai Neil Vana) và Alissa Jung (vai Lucy). Trong phần trao đổi, Kojima nhắc đến những thách thức của việc sản xuất Death Stranding 2, đặc biệt là giai đoạn quay từ xa vì đại dịch, buộc diễn viên phải diễn trên phông xanh và làm việc trong điều kiện hạn chế.

Trong phần phỏng vấn, Kojima chia sẻ động lực chính thúc đẩy ông sáng tạo: ông muốn người chơi tìm thấy niềm vui sống nhờ những câu chuyện trong trò chơi. Ông kể lại tuổi thơ thường xem phim hoặc đọc sách, và những nhân vật, lời thoại hay chủ đề trong tác phẩm đã tiếp thêm năng lượng để ông vượt qua thời điểm u tối.

"Tôi muốn trả lại điều đó, và đó là một trong những lý do tôi làm game. Nếu ai đó chơi trò chơi của tôi và sau vài năm cảm thấy muốn tiếp tục sống vì trò chơi ấy đã an ủi họ, thì đó sẽ là điều hạnh phúc nhất với tôi. Tôi đặt suy nghĩ đó khi tạo ra từng trò chơi." Kojima nói.

Ông nhấn mạnh rằng game có khả năng cuốn hút mãnh liệt, người chơi có thể dành hàng trăm giờ cho một trò chơi. Vì vậy, nếu yêu cầu người ta bỏ hàng trăm giờ cuộc đời mà trò chơi chỉ giúp giải tỏa căng thẳng thì điều đó cũng ổn, nhưng Kojima muốn trao cho người chơi nhiều hơn: qua mối quan hệ giữa các nhân vật như Luca và Alyssa, người chơi có thể cảm nhận được điều gì đó để mang về đời thực và trở nên hạnh phúc hơn.

Quan điểm triết lý của Kojima về Death Stranding 2 và khả năng trò chơi mang lại cảm giác mục đích, ý nghĩa cho người chơi đã được nhiều người hưởng ứng trực tuyến. Nhiều người chia sẻ rằng chủ đề kết nối, kiên trì và hợp tác gián tiếp trong trò chơi đã giúp họ vượt qua những giai đoạn khó khăn trong đời.

Kojima còn nhắc rằng hơn 79% người chơi vẫn tiếp tục chơi Death Stranding 2 ngay cả sau khi hoàn thành cốt truyện chính, một con số có thể phản ánh mối liên hệ sâu sắc giữa người chơi và thế giới hậu tận thế do ông tạo ra. Dù ông thừa nhận chưa đạt tới mục tiêu hoàn toàn, đó vẫn là tiêu chí ông luôn cân nhắc khi làm game.

Nguồn: Notebookcheck
 
Back
Top