• Thông báo

NHTSA điều tra chế độ Mad Max của Tesla

leech

Member
Chuẩn mem
Cơ quan điều tra liên bang Mỹ đang yêu cầu Tesla giải trình về chế độ Mad Max trong hệ thống lái tự động, bị cáo buộc vượt quá giới hạn tốc độ và thay đổi làn thường xuyên. NHTSA nhắc lại người lái vẫn chịu trách nhiệm tuân thủ luật giao thông.

97d4b481-978b-42de-86fd-df59f6afd3ff

22e56d00-a0e5-11ee-9d5f-464f2df9bf13


97d4b481-978b-42de-86fd-df59f6afd3ff


Cơ quan an toàn giao thông liên bang Mỹ (NHTSA) đã yêu cầu Tesla cung cấp thông tin về Mad Max — một chế độ được thêm vào hệ thống Full Self-Driving (FSD). Tesla mô tả Mad Max là “tốc độ cao hơn và thay đổi làn thường xuyên hơn” so với cấu hình Hurry.

NHTSA nói với Reuters rằng cơ quan này đang liên hệ với nhà sản xuất để thu thập thêm thông tin. Cơ quan nhấn mạnh rằng “người phía sau vô lăng hoàn toàn chịu trách nhiệm điều khiển xe và tuân thủ tất cả các luật an toàn giao thông.”

Khi mở cuộc điều tra mới về FSD đầu tháng này, NHTSA cho biết công nghệ này đã khiến một số chiếc xe có hành vi vi phạm luật giao thông. Có báo cáo cho biết một số xe Tesla khi bật FSD đã vượt đèn đỏ, đi ngược chiều, dừng ẩu ở biển dừng (rolling stop) và chạy quá tốc độ.

Tesla từng giới thiệu chế độ Mad Max từ năm 2018, trước khi FSD được phát hành. Công ty vừa kích hoạt lại Mad Max trong tháng này và chỉ sau đó không lâu xuất hiện báo cáo về các hành vi vi phạm liên quan tới chế độ này.

Truyền thông cũng dẫn tin cho biết trước đó, khi Elon Musk từng đứng đầu một sáng kiến gọi là Department of Government Efficiency (DOGE), có báo cáo rằng nhân sự tại NHTSA đã bị cắt giảm, gồm ba người thuộc nhóm nhỏ phụ trách an toàn xe tự hành. Vụ việc hiện đang được NHTSA tiếp tục làm rõ.

Nguồn: https://www.engadget.com/transporta...ly-defies-speed-limits-170913959.html?src=rss
 
Back
Top