• Thông báo

Quantic Dream thử sức với moba Spellcasters Chronicles

leech

Member
Chuẩn mem
Quantic Dream vừa hé lộ Spellcasters Chronicles — tựa game nhiều người chơi đầu tiên của studio, một MOBA 3 vs 3 với phép thuật và khả năng bay tự do. Trò chơi kết hợp yếu tố hành động, chiến thuật và cơ chế xây dựng bộ bài, dự kiến chạy closed beta trên Steam cuối năm nay và phát hành lên console có cross-play vào 2026.

qd_lede.jpeg

Tổng quan​

Spellcasters Chronicles là một MOBA 3 vs 3 có góc nhìn thứ ba, mang cảm giác tương tự Marvel Rivals. Mỗi hiệp kéo dài khoảng 25 phút, người chơi triệu hồi lính, tranh giành lãnh thổ và giành chiến thắng bằng cách phá hủy lifestone của đối thủ.

Những điểm đặc sắc​

Trò chơi xoay quanh phép thuật với các pháp sư có bộ kỹ năng, tính cách và cốt truyện riêng. Mọi pháp sư đều có thể bay bất cứ lúc nào và trong thời gian tùy ý, giúp người chơi quan sát tổng thể chiến trường hoặc giao chiến trên không.

Người chơi không chỉ tấn công mà còn dùng phép để triệu hồi đội quân gồm hàng trăm sinh vật, dựng công trình phòng thủ và thay đổi môi trường. Có tương tác giữa các nhân vật: bạn có thể truyền phép vào đồng minh hoặc sinh vật được triệu hồi để tạo hiệu ứng cộng hưởng — ví dụ một pháp sư có thể thêm lửa vào búa của đồng đội tank.

Mỗi người chơi có thể triệu hồi một titan khổng lồ — sinh vật quyền năng có thể làm thay đổi hoàn toàn hướng trận đấu và buộc đối thủ phải tập trung xử lý ngay khi titan xuất hiện.

Yếu tố chiến lược​

Spellcasters Chronicles còn là một game xây dựng bộ bài (deckbuilder): trước trận, bạn chọn phép, sinh vật và titan mang theo. Trong trận, đội cần quyết định khi nào gây áp lực lên bản đồ để mở rộng lãnh thổ và chiếm các bàn thờ quyền năng (totem) để lấy tài nguyên. Mỗi phép có số lần dùng giới hạn, do đó quản lý tài nguyên là yếu tố quan trọng.

Mô hình kinh doanh và hỗ trợ sau phát hành​

Trò chơi miễn phí để chơi (free-to-play) nhưng Quantic Dream khẳng định sẽ không có pay-to-win — các giao dịch trong game chỉ mang tính trang trí. Người chơi có thể kỳ vọng battle pass và nhiều bản cập nhật lớn với pháp sư, phép và sinh vật mới.

Quá trình phát triển và tầm nhìn​

Quantic Dream bắt đầu làm Spellcasters Chronicles từ bảy năm trước, trước khi NetEase tham gia đầu tư. Dù vẫn tiếp tục phát triển các game đơn trải nghiệm kể chuyện như trước, studio muốn thử nghiệm sang thể loại cạnh tranh nhiều người, chuyển kinh nghiệm kể chuyện tương tác vào một dự án multiplayer có phong cách riêng.

Nhà sáng lập David Cage mô tả đây là bước đi đầy tò mò và sáng tạo của studio, chấp nhận rủi ro để khám phá cách chơi và kể chuyện mới. Studio cũng chú trọng yếu tố cộng đồng: chiến thắng và thất bại của người chơi sẽ đóng góp vào "Tapestry of Fate" — một cốt truyện cộng đồng theo mùa có thể thay đổi lối chơi, lore và meta bản đồ.

Lịch phát hành và thử nghiệm​

Quantic Dream sẽ chạy closed beta trên Steam vào cuối năm nay, và dự kiến phát hành lên console với hỗ trợ cross-play vào năm 2026. Khách tham dự TwitchCon San Diego có thể trải nghiệm thử MOBA này tại sự kiện.

Nguồn: https://www.engadget.com/gaming/for...ue-of-legends-and-dota-150000283.html?src=rss
 
Back
Top