Toyota trình làng RAV4 2026 với tất cả phiên bản đều hybrid và giao diện phần mềm trong xe được cải tiến rõ rệt. Hệ thống cảm ứng và trợ lý giọng nói chạy nhanh, nhạy và dễ dùng — đủ để bạn không nhất thiết phải với tới điện thoại.
Toyota nói họ đã viết lại phần mềm trong xe để mang trải nghiệm giống thiết bị di động — và lần này có vẻ họ đã thành công.
Tất cả bản RAV4 2026 đều là hybrid. Phiên bản cơ sở dùng động cơ 4 xi-lanh 2.5L dẫn động cầu trước, cho 226 mã lực. Muốn chạy bốn bánh bạn có thể thêm một mô-tơ điện ở trục sau, tăng thêm khoảng 10 mã lực và cải thiện khả năng bám đường ở điều kiện trơn trượt.
Bản plug-in hybrid (PHEV) được nâng công suất lên 324 mã lực, hơn 22 mã lực so với trước. Tiết kiệm nhiên liệu cũng tốt hơn, có thể đạt tới khoảng 48 mpg tùy phiên bản, và pin 22.7 kWh cho phạm vi điện lên tới 52 miles (khoảng 84 km).
Đó là phạm vi sử dụng thực tế. Tôi lái thử RAV4 XSE PHEV buổi sáng và đi gần 20 miles (khoảng 32 km) mà không cần động cơ xăng khởi động. Ngay cả ở tốc độ cao, xe vẫn chậm nhưng đủ ổn để sử dụng. Sạc nhanh DC tối đa 50 kW cho thấy đây có thể là bước chuyển nhập môn EV hợp lý cho nhiều người.
Một điểm cần lưu ý là cổng sạc nhanh dùng chuẩn CCS chứ không phải NACS đang phổ biến trên nhiều EV hiện nay, và xe thiếu chức năng vehicle-to-load (cấp điện cho thiết bị ngoài), điều đáng tiếc trên những bản Wilderness thích hợp cho cắm trại.
Giao diện phần mềm mới chạy trên màn hình 10.5 inch ở bản thấp và 12.9 inch ở bản cao. Giao diện sáng, nét, và lớn hơn giúp thao tác cảm ứng thoải mái hơn. Bố cục quen thuộc với cột biểu tượng dọc bên trái để chuyển mục như media hay dẫn đường, hàng điều khiển HVAC phía dưới, phần còn lại là các ô thông tin có thể tùy chỉnh và sắp xếp theo ý người dùng.
Trượt giữa các trang mượt mà, phản hồi nhanh chóng và hầu như không có độ trễ gây khó chịu. Trợ lý giọng nói "Hey, Toyota" là một trong những hệ thống nhanh nhất tôi từng thử trên ô tô: gọi cửa hàng pizza gần đó, nó liệt kê quán kèm đánh giá sao và gợi ý dẫn đường ngay lập tức. Tốc độ này có thể nhờ kết nối 5G (do AT&T cung cấp) và phần cứng xử lý nhanh chạy trên nền Linux.
Hệ thống dẫn đường tích hợp dễ dùng, tái lập lộ trình nhanh và có đầy đủ điểm quan tâm. Có cả tính năng dashcam ghi lại sự cố hoặc đoạn phim bạn muốn lưu cùng với dữ liệu từ các camera khác trên xe.
May mắn là Toyota vẫn giữ nhiều nút bấm vật lý cho các chức năng chính, trong đó có núm chỉnh âm lượng. Hệ thống hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, có thể hiển thị chỉ đường lên cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch. Cụm đồng hồ này cũng có các ô thông tin tùy chỉnh để hiển thị thông tin bạn cần bên cạnh bản đồ điện thoại.
Xe có hai đế sạc không dây Qi ở khu vực trung tâm, hai cổng USB-C 45W phía trước và hai cổng 15W cho hàng ghế sau.
Nội thất rộng rãi, thoải mái với vài chi tiết thú vị như miếng ốp dạng neoprene trên táp-lô dễ chịu khi chạm. Thiết kế tổng thể không quá phô trương nhưng bền và thực dụng cho gia đình.
Về cảm giác lái, bản PHEV có sức mạnh đủ nhanh nhưng không biến RAV4 thành xe thể thao. Có thêm bản GR Sport với ngoại hình hầm hố hơn (lưới tản nhiệt và cánh gió) nhưng khi ngồi sau vô-lăng vẫn là cảm giác RAV4 quen thuộc: thực dụng hơn là phấn khích.
Giá khởi điểm Toyota chỉ nói sẽ bắt đầu khoảng đầu 30.000 USD, chưa có chi tiết chính xác. Dù vậy, sự kết hợp giữa hệ truyền động hybrid toàn diện, nâng cấp phần mềm đáng kể và tiện nghi đủ dùng khiến RAV4 2026 tiếp tục là lựa chọn hợp lý cho nhiều người.
Nguồn: https://www.engadget.com/transporta...t-actually-want-to-use-140000442.html?src=rss
Toyota nói họ đã viết lại phần mềm trong xe để mang trải nghiệm giống thiết bị di động — và lần này có vẻ họ đã thành công.
Tất cả bản RAV4 2026 đều là hybrid. Phiên bản cơ sở dùng động cơ 4 xi-lanh 2.5L dẫn động cầu trước, cho 226 mã lực. Muốn chạy bốn bánh bạn có thể thêm một mô-tơ điện ở trục sau, tăng thêm khoảng 10 mã lực và cải thiện khả năng bám đường ở điều kiện trơn trượt.
Bản plug-in hybrid (PHEV) được nâng công suất lên 324 mã lực, hơn 22 mã lực so với trước. Tiết kiệm nhiên liệu cũng tốt hơn, có thể đạt tới khoảng 48 mpg tùy phiên bản, và pin 22.7 kWh cho phạm vi điện lên tới 52 miles (khoảng 84 km).
Đó là phạm vi sử dụng thực tế. Tôi lái thử RAV4 XSE PHEV buổi sáng và đi gần 20 miles (khoảng 32 km) mà không cần động cơ xăng khởi động. Ngay cả ở tốc độ cao, xe vẫn chậm nhưng đủ ổn để sử dụng. Sạc nhanh DC tối đa 50 kW cho thấy đây có thể là bước chuyển nhập môn EV hợp lý cho nhiều người.
Một điểm cần lưu ý là cổng sạc nhanh dùng chuẩn CCS chứ không phải NACS đang phổ biến trên nhiều EV hiện nay, và xe thiếu chức năng vehicle-to-load (cấp điện cho thiết bị ngoài), điều đáng tiếc trên những bản Wilderness thích hợp cho cắm trại.
Giao diện phần mềm mới chạy trên màn hình 10.5 inch ở bản thấp và 12.9 inch ở bản cao. Giao diện sáng, nét, và lớn hơn giúp thao tác cảm ứng thoải mái hơn. Bố cục quen thuộc với cột biểu tượng dọc bên trái để chuyển mục như media hay dẫn đường, hàng điều khiển HVAC phía dưới, phần còn lại là các ô thông tin có thể tùy chỉnh và sắp xếp theo ý người dùng.
Trượt giữa các trang mượt mà, phản hồi nhanh chóng và hầu như không có độ trễ gây khó chịu. Trợ lý giọng nói "Hey, Toyota" là một trong những hệ thống nhanh nhất tôi từng thử trên ô tô: gọi cửa hàng pizza gần đó, nó liệt kê quán kèm đánh giá sao và gợi ý dẫn đường ngay lập tức. Tốc độ này có thể nhờ kết nối 5G (do AT&T cung cấp) và phần cứng xử lý nhanh chạy trên nền Linux.
Hệ thống dẫn đường tích hợp dễ dùng, tái lập lộ trình nhanh và có đầy đủ điểm quan tâm. Có cả tính năng dashcam ghi lại sự cố hoặc đoạn phim bạn muốn lưu cùng với dữ liệu từ các camera khác trên xe.
May mắn là Toyota vẫn giữ nhiều nút bấm vật lý cho các chức năng chính, trong đó có núm chỉnh âm lượng. Hệ thống hỗ trợ Android Auto và Apple CarPlay không dây, có thể hiển thị chỉ đường lên cụm đồng hồ kỹ thuật số 12.3 inch. Cụm đồng hồ này cũng có các ô thông tin tùy chỉnh để hiển thị thông tin bạn cần bên cạnh bản đồ điện thoại.
Xe có hai đế sạc không dây Qi ở khu vực trung tâm, hai cổng USB-C 45W phía trước và hai cổng 15W cho hàng ghế sau.
Nội thất rộng rãi, thoải mái với vài chi tiết thú vị như miếng ốp dạng neoprene trên táp-lô dễ chịu khi chạm. Thiết kế tổng thể không quá phô trương nhưng bền và thực dụng cho gia đình.
Về cảm giác lái, bản PHEV có sức mạnh đủ nhanh nhưng không biến RAV4 thành xe thể thao. Có thêm bản GR Sport với ngoại hình hầm hố hơn (lưới tản nhiệt và cánh gió) nhưng khi ngồi sau vô-lăng vẫn là cảm giác RAV4 quen thuộc: thực dụng hơn là phấn khích.
Giá khởi điểm Toyota chỉ nói sẽ bắt đầu khoảng đầu 30.000 USD, chưa có chi tiết chính xác. Dù vậy, sự kết hợp giữa hệ truyền động hybrid toàn diện, nâng cấp phần mềm đáng kể và tiện nghi đủ dùng khiến RAV4 2026 tiếp tục là lựa chọn hợp lý cho nhiều người.
Nguồn: https://www.engadget.com/transporta...t-actually-want-to-use-140000442.html?src=rss
Bài viết liên quan
