• Thông báo

Square Enix sa thải lập trình viên ở Anh và Mỹ

Alice C

Member
Chuẩn mem
Square Enix đang tiến hành sa thải nhiều nhà phát triển ở Anh và Mỹ khi hãng tái cơ cấu để tập trung vào các studio tại Nhật Bản. Hãng cũng đặt mục tiêu ứng dụng AI mạnh mẽ vào quy trình phát triển, trong đó có kế hoạch tự động hóa một phần lớn công việc QA và sửa lỗi.

2df20d34ccb522b79434c8481d65dcfe


104d0e40-b283-11ef-80fd-c7df9234dfe5

Square Enix đang sa thải các nhà phát triển ở Anh và Mỹ khi hãng điều chỉnh lại cấu trúc phát triển game để tập trung hơn vào các studio tại Nhật Bản, theo Video Games Chronicle.

Số lượng nhân viên bị ảnh hưởng chưa được công bố chính thức, nhưng Video Games Chronicle cho biết có thể hơn 100 nhà phát triển ở Anh bị ảnh hưởng, thậm chí lên tới khoảng 140 người. Con số cụ thể tại Mỹ hiện vẫn chưa rõ ràng.

Trong một bộ slide dành cho nhà đầu tư được IGN phát hiện, Square Enix mô tả "Cải tổ cơ cấu ở nước ngoài" như một phần trong mục tiêu "tập trung các chức năng phát triển tại Nhật Bản." Tập tài liệu này cũng nêu rõ hãng đặc biệt quan tâm đến việc tự động hóa bằng trí tuệ nhân tạo, với mục tiêu "tự động hóa 70% nhiệm vụ QA và sửa lỗi trong phát triển game vào cuối năm 2027," điều này có thể là một trong những lý do dẫn đến việc tinh giản nhân sự.

Square Enix không phải lần đầu rút bớt hoạt động phát triển tại phương Tây. Trong thập kỷ qua, công ty nhiều lần thay đổi chiến lược: trước đó có các cuộc sa thải quy mô lớn vào năm 2024, có liên quan tới việc hủy dự án tại một số studio như People Can Fly, và từ năm 2013 hãng cũng đã cắt giảm mạnh mảng Mỹ và châu Âu bằng cách bán một số studio (Eidos-Montréal, Square Enix Montréal, Crystal Dynamics) cho Embracer Group.

Engadget đã liên hệ Square Enix để xác nhận kế hoạch tái cơ cấu. Chúng tôi sẽ cập nhật bài viết nếu có phản hồi mới từ hãng.

Nguồn: Engadget
 
Back
Top