CEO Take-Two, Strauss Zelnick, nói rằng doanh số Borderlands 4 “mềm hơn” so với kỳ vọng dù trò chơi có màn ra mắt ấn tượng. Nguyên nhân được cho là vấn đề hiệu năng trên PC cùng phản hồi trái chiều với một số bản cập nhật nội dung.
Strauss Zelnick, CEO của Take-Two Interactive, thừa nhận doanh số khởi đầu của Borderlands 4 không đạt kỳ vọng ban đầu, gọi là “a little softer than we would have liked”. Ông vẫn khen ngợi phản ứng tích cực từ giới phê bình với tựa game này và bày tỏ niềm tin vào tương lai dài hạn của sản phẩm.
Theo dữ liệu bán hàng ở Mỹ, Borderlands 4 vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng ngay sau khi phát hành vào ngày 15/9/2025 và là tựa game “premium” bán chạy nhất tháng đó, vượt qua những cái tên như EA Sports FC 26 và NBA 2K26. Trò chơi còn lập kỷ lục cho Gearbox với tháng ra mắt có doanh số cao nhất, gần 30% so với Borderlands 3.
Ước tính cho thấy Borderlands 4 bán được khoảng 2,5 triệu bản trong hai tuần đầu, đem về khoảng 150 triệu USD. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn đáng kể so với Borderlands 3, vốn bán 5 triệu bản chỉ trong năm ngày đầu tiên. Tổng doanh số cả series hiện vượt 94 triệu bản; Gearbox kỳ vọng Borderlands 4 sẽ giúp tiến tới mốc 100 triệu bản trên toàn cầu.
Một nhân tố được cho là ảnh hưởng đến doanh số là các vấn đề hiệu năng trên PC. Gearbox đã phát hành nhiều bản vá để khắc phục, coi những vấn đề này là “ưu tiên hàng đầu”, nhưng một số bản cập nhật lại khiến hiện tượng giật lag trầm trọng hơn trên nhiều cấu hình máy.
Bên cạnh đó, nội dung hậu phát hành cũng gặp chỉ trích. Sự kiện Halloween “Horrors of Kairos” mà Gearbox tung ra vào cuối tháng 10 bị nhiều người chơi đánh giá là một bước lùi, thậm chí gọi là bản nội dung tệ nhất trong series. Những phản hồi tiêu cực về cập nhật nội dung có thể ảnh hưởng tới động lực mua và giữ chân người chơi.
Dù vậy, Zelnick và Take-Two tỏ ra lạc quan về khả năng hồi phục dài hạn của Borderlands 4, nhắc lại ví dụ Borderlands 3 từng gặp khó khăn khi ra mắt nhưng đã cải thiện đáng kể nhờ hỗ trợ hậu phát hành. Gearbox tiếp tục làm việc trên các bản vá và nội dung mới để cải thiện trải nghiệm người chơi.
Nguồn: Notebookcheck
Strauss Zelnick, CEO của Take-Two Interactive, thừa nhận doanh số khởi đầu của Borderlands 4 không đạt kỳ vọng ban đầu, gọi là “a little softer than we would have liked”. Ông vẫn khen ngợi phản ứng tích cực từ giới phê bình với tựa game này và bày tỏ niềm tin vào tương lai dài hạn của sản phẩm.
Theo dữ liệu bán hàng ở Mỹ, Borderlands 4 vẫn dẫn đầu bảng xếp hạng ngay sau khi phát hành vào ngày 15/9/2025 và là tựa game “premium” bán chạy nhất tháng đó, vượt qua những cái tên như EA Sports FC 26 và NBA 2K26. Trò chơi còn lập kỷ lục cho Gearbox với tháng ra mắt có doanh số cao nhất, gần 30% so với Borderlands 3.
Ước tính cho thấy Borderlands 4 bán được khoảng 2,5 triệu bản trong hai tuần đầu, đem về khoảng 150 triệu USD. Dù vậy, con số này vẫn thấp hơn đáng kể so với Borderlands 3, vốn bán 5 triệu bản chỉ trong năm ngày đầu tiên. Tổng doanh số cả series hiện vượt 94 triệu bản; Gearbox kỳ vọng Borderlands 4 sẽ giúp tiến tới mốc 100 triệu bản trên toàn cầu.
Một nhân tố được cho là ảnh hưởng đến doanh số là các vấn đề hiệu năng trên PC. Gearbox đã phát hành nhiều bản vá để khắc phục, coi những vấn đề này là “ưu tiên hàng đầu”, nhưng một số bản cập nhật lại khiến hiện tượng giật lag trầm trọng hơn trên nhiều cấu hình máy.
Bên cạnh đó, nội dung hậu phát hành cũng gặp chỉ trích. Sự kiện Halloween “Horrors of Kairos” mà Gearbox tung ra vào cuối tháng 10 bị nhiều người chơi đánh giá là một bước lùi, thậm chí gọi là bản nội dung tệ nhất trong series. Những phản hồi tiêu cực về cập nhật nội dung có thể ảnh hưởng tới động lực mua và giữ chân người chơi.
Dù vậy, Zelnick và Take-Two tỏ ra lạc quan về khả năng hồi phục dài hạn của Borderlands 4, nhắc lại ví dụ Borderlands 3 từng gặp khó khăn khi ra mắt nhưng đã cải thiện đáng kể nhờ hỗ trợ hậu phát hành. Gearbox tiếp tục làm việc trên các bản vá và nội dung mới để cải thiện trải nghiệm người chơi.
Nguồn: Notebookcheck
Bài viết liên quan
