Apple có thể tạo ra một phiên bản kính thông minh nhỏ gọn, thoải mái và rẻ hơn nếu học theo công thức của Xreal. Ý tưởng này giúp visionOS đến gần hơn với đông đảo người dùng.
Quên Galaxy XR giá 1.800 USD và những headset cồng kềnh — Xreal đang phát triển theo hướng kính mát có tròng trong suốt chiếu màn hình ảo lên trên. Tôi đánh giá cao Xreal One Pro giá 649 USD vì sự thoải mái, kích thước màn hình lớn và mức giá hợp lý.
Sau khi trải nghiệm Vision Pro phiên bản M5, rõ ràng Apple có thể học theo công thức thành công của Xreal để tạo ra một thiết bị nhẹ hơn, dễ đeo hơn. Trong tưởng tượng, sản phẩm này có thể gọi là "Vision Air" — kính thông minh kiêm thiết bị hỗ trợ làm việc, xem nội dung nhưng không biến người dùng thành bị kẹt trong một headset VR tối.
Project Aura của Xreal dường như sẽ có giá rẻ hơn Galaxy XR. Phần cứng Xreal đơn giản hơn Vision Pro với màn hình nhỏ hơn, trường nhìn hạn chế và không có pin tích hợp. Aura sẽ dùng một "puck" tính toán rời để cấp nguồn và xử lý Android XR, và chính module này có thể ảnh hưởng tới giá — nhưng vẫn dễ chấp nhận hơn 1.800 USD.
Apple hoàn toàn có thể tái thiết kế pack pin và biến nó thành một puck tính toán như Project Aura để vận hành Vision Air. Thiết bị không cần mọi sức mạnh của chip M5 mà chỉ cần đủ để quản lý các cửa sổ ảo, lập bản đồ 3D cơ bản và chạy hầu hết ứng dụng visionOS. Dàn cảm biến cũng có thể được tinh giản, chỉ còn đủ để theo dõi tay và mắt.
Apple thậm chí có thể đạt hoặc vượt trường nhìn 70 độ mà Project Aura nhắm tới — đã là một bước tiến so với 57 độ của Xreal One Pro. Trường nhìn lớn hơn đồng nghĩa trải nghiệm nhập vai hơn; khi dùng One Pro, tôi vẫn thấy một màn hình ảo khổng lồ tương đương 222 inch trong tầm nhìn. Tăng FOV sẽ càng làm cho kính thực sự hữu dụng.
Vấn đề then chốt là giá: một chiếc Vision Air ở mức khoảng 1.000–1.500 USD sẽ hợp lý và dễ tiếp cận hơn so với Vision Pro 3.500 USD, và vẫn thu hút được chuyên gia sáng tạo lẫn người dùng phổ thông. Sự xuất hiện của Android XR cũng là động lực để Apple đẩy mạnh visionOS trên thiết bị có giá hợp lý hơn.
Nếu Xreal đã chứng minh rằng có thể thiết kế kính thoải mái, hữu dụng với chi phí thấp, Apple hoàn toàn có khả năng làm điều tương tự — và người dùng sẽ là người được lợi nhiều nhất.
Nguồn: https://www.engadget.com/ar-vr/what...m-xreals-smart-glasses-113000437.html?src=rss
Quên Galaxy XR giá 1.800 USD và những headset cồng kềnh — Xreal đang phát triển theo hướng kính mát có tròng trong suốt chiếu màn hình ảo lên trên. Tôi đánh giá cao Xreal One Pro giá 649 USD vì sự thoải mái, kích thước màn hình lớn và mức giá hợp lý.
Sau khi trải nghiệm Vision Pro phiên bản M5, rõ ràng Apple có thể học theo công thức thành công của Xreal để tạo ra một thiết bị nhẹ hơn, dễ đeo hơn. Trong tưởng tượng, sản phẩm này có thể gọi là "Vision Air" — kính thông minh kiêm thiết bị hỗ trợ làm việc, xem nội dung nhưng không biến người dùng thành bị kẹt trong một headset VR tối.
Project Aura của Xreal dường như sẽ có giá rẻ hơn Galaxy XR. Phần cứng Xreal đơn giản hơn Vision Pro với màn hình nhỏ hơn, trường nhìn hạn chế và không có pin tích hợp. Aura sẽ dùng một "puck" tính toán rời để cấp nguồn và xử lý Android XR, và chính module này có thể ảnh hưởng tới giá — nhưng vẫn dễ chấp nhận hơn 1.800 USD.
Apple hoàn toàn có thể tái thiết kế pack pin và biến nó thành một puck tính toán như Project Aura để vận hành Vision Air. Thiết bị không cần mọi sức mạnh của chip M5 mà chỉ cần đủ để quản lý các cửa sổ ảo, lập bản đồ 3D cơ bản và chạy hầu hết ứng dụng visionOS. Dàn cảm biến cũng có thể được tinh giản, chỉ còn đủ để theo dõi tay và mắt.
Apple thậm chí có thể đạt hoặc vượt trường nhìn 70 độ mà Project Aura nhắm tới — đã là một bước tiến so với 57 độ của Xreal One Pro. Trường nhìn lớn hơn đồng nghĩa trải nghiệm nhập vai hơn; khi dùng One Pro, tôi vẫn thấy một màn hình ảo khổng lồ tương đương 222 inch trong tầm nhìn. Tăng FOV sẽ càng làm cho kính thực sự hữu dụng.
Vấn đề then chốt là giá: một chiếc Vision Air ở mức khoảng 1.000–1.500 USD sẽ hợp lý và dễ tiếp cận hơn so với Vision Pro 3.500 USD, và vẫn thu hút được chuyên gia sáng tạo lẫn người dùng phổ thông. Sự xuất hiện của Android XR cũng là động lực để Apple đẩy mạnh visionOS trên thiết bị có giá hợp lý hơn.
Nếu Xreal đã chứng minh rằng có thể thiết kế kính thoải mái, hữu dụng với chi phí thấp, Apple hoàn toàn có khả năng làm điều tương tự — và người dùng sẽ là người được lợi nhiều nhất.
Nguồn: https://www.engadget.com/ar-vr/what...m-xreals-smart-glasses-113000437.html?src=rss
Bài viết liên quan
