Hai đạo diễn của MultiVersus vừa thành lập studio độc lập mới mang tên Airlock Games. Họ đang phát triển một tựa game kinh dị mô phỏng quản lý không gian và dự kiến gọi vốn trên Kickstarter trước khi ra mắt early access vào tháng 12.
Hai người sáng lập là Justin Fischer (giám đốc sản xuất của MultiVersus) và Brock Feldman (giám đốc kỹ thuật). Họ đã hợp lực để thành lập Airlock Games, một studio game độc lập hướng tới các dự án nhỏ hơn và linh hoạt hơn so với lộ trình AAA truyền thống.
Dự án đầu tay của Airlock mang tên What the Stars Forgot — một tựa game kết hợp yếu tố khoa học viễn tưởng, mô phỏng quản lý và kinh dị. Nhóm phát triển cho biết sẽ chạy chiến dịch Kickstarter để huy động vốn trước khi đưa trò chơi vào giai đoạn early access dự kiến vào tháng 12.
MultiVersus, studio Player First Games, từng được WB Games mua lại vào mùa hè năm ngoái. Dù có khởi đầu hứa hẹn, MultiVersus đã bị đóng cửa vào tháng 5 khi kết thúc mùa thứ năm, khiến nhiều nhân sự rời đi hoặc tìm hướng đi mới.
Xu hướng phát triển các studio nhỏ hơn sau các đợt sa thải và hủy dự án đã trở nên phổ biến trong ngành game. Sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi cắt giảm chi phí, nhiều nhà phát triển chọn con đường độc lập để giữ quyền kiểm soát sáng tạo và tài chính cho các sản phẩm của chính họ.
Nguồn: https://www.engadget.com/gaming/a-p...hing-a-new-game-studio-211118742.html?src=rss
Airlock Games thành lập
Hai người sáng lập là Justin Fischer (giám đốc sản xuất của MultiVersus) và Brock Feldman (giám đốc kỹ thuật). Họ đã hợp lực để thành lập Airlock Games, một studio game độc lập hướng tới các dự án nhỏ hơn và linh hoạt hơn so với lộ trình AAA truyền thống.
Dự án đầu tay của Airlock mang tên What the Stars Forgot — một tựa game kết hợp yếu tố khoa học viễn tưởng, mô phỏng quản lý và kinh dị. Nhóm phát triển cho biết sẽ chạy chiến dịch Kickstarter để huy động vốn trước khi đưa trò chơi vào giai đoạn early access dự kiến vào tháng 12.
MultiVersus, studio Player First Games, từng được WB Games mua lại vào mùa hè năm ngoái. Dù có khởi đầu hứa hẹn, MultiVersus đã bị đóng cửa vào tháng 5 khi kết thúc mùa thứ năm, khiến nhiều nhân sự rời đi hoặc tìm hướng đi mới.
Xu hướng phát triển các studio nhỏ hơn sau các đợt sa thải và hủy dự án đã trở nên phổ biến trong ngành game. Sau nhiều năm bị ảnh hưởng bởi cắt giảm chi phí, nhiều nhà phát triển chọn con đường độc lập để giữ quyền kiểm soát sáng tạo và tài chính cho các sản phẩm của chính họ.
Nguồn: https://www.engadget.com/gaming/a-p...hing-a-new-game-studio-211118742.html?src=rss
Bài viết liên quan
