Sword of Justice, một MMO miễn phí do studio Trung Quốc ZhuRong phát triển dựa trên tiểu thuyết cùng tên, đang dẫn đầu hạng mục Free and Trending trên Steam dù chưa chính thức ra mắt. Trò chơi gây chú ý nhờ hệ thống NPC 'nhớ' hành động người chơi và lối chơi chiến đấu tự do, có thể chạy trên PC lẫn thiết bị di động.
Sword of Justice được phát triển bởi studio Trung Quốc ZhuRong, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Wen Ruian. Nhà phát triển tuyên bố hướng dự án theo mô hình hoàn toàn không pay-to-win, tái hiện trải nghiệm MMO cổ điển theo cách thân thiện với người chơi.
Một điểm nhấn lớn của trò chơi là hệ thống NPC nhớ hành động: các nhân vật sẽ ghi nhớ cách bạn tương tác và phản ứng theo đó. Giúp một thương nhân khi làng bị cướp có thể khiến anh ta sau này gọi tên bạn và giảm giá, trong khi gây rối liên tục có thể khiến bạn bị cấm vào nhà hoặc bị lính canh tấn công. Uy tín tốt còn có thể mở ra những mạch truyện hoàn toàn mới, góp phần tạo chiều sâu cho thế giới game và là lý do giúp trò chơi nhanh chóng được chú ý, đặc biệt tại Trung Quốc.
Sword of Justice nhấn mạnh tự do người chơi trong hệ thống chiến đấu: thay vì dựa vào lớp nhân vật cố định, người chơi có thể tùy biến phong cách đánh với hàng trăm kỹ năng khác nhau, khuyến khích lối xây dựng chiến thuật cá nhân hóa. Chiến đấu diễn ra nhanh, chú trọng né đòn và canh thời điểm chính xác, không theo cơ chế tab-target truyền thống mà hướng tới cảm giác động hơn, tương tự New World hay Black Desert Online.
Trò chơi phát hành trên PC và cả Android, iOS, hỗ trợ cross-play, ray tracing và đồng bộ lưu tiến độ giữa các nền tảng. Tuy nhiên, nguồn gốc từ di động vẫn để lại dấu ấn trên giao diện: nhiều người chơi cho biết phiên bản PC còn cảm thấy hơi cồng kềnh, rõ ràng thiết kế giao diện ưu tiên thao tác cảm ứng và cần được cải thiện.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt (dự kiến mở máy chủ ngày 7 tháng 11), người chơi đã có thể preload và tạo nhân vật trước, điều này đẩy Sword of Justice lên vị trí đầu trong mục Free and Trending trên Steam. Trò chơi hiện có điểm đánh giá trung bình khoảng 86% từ hơn 150 nhận xét. Nhà phát triển tiếp tục khẳng định không có cơ chế pay-to-win, nhưng việc duy trì lượng người chơi lâu dài vẫn là thách thức cần quan sát.
Máy chủ dự kiến mở vào ngày 7 tháng 11 lúc 10:30 sáng theo giờ EST. Với những cơ chế tương tác xã hội độc đáo và lối chơi đa dạng, Sword of Justice là tựa game đáng để người thích MMO theo dõi trong thời gian tới.
Nguồn: Notebookcheck
Sword of Justice được phát triển bởi studio Trung Quốc ZhuRong, dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Wen Ruian. Nhà phát triển tuyên bố hướng dự án theo mô hình hoàn toàn không pay-to-win, tái hiện trải nghiệm MMO cổ điển theo cách thân thiện với người chơi.
Một điểm nhấn lớn của trò chơi là hệ thống NPC nhớ hành động: các nhân vật sẽ ghi nhớ cách bạn tương tác và phản ứng theo đó. Giúp một thương nhân khi làng bị cướp có thể khiến anh ta sau này gọi tên bạn và giảm giá, trong khi gây rối liên tục có thể khiến bạn bị cấm vào nhà hoặc bị lính canh tấn công. Uy tín tốt còn có thể mở ra những mạch truyện hoàn toàn mới, góp phần tạo chiều sâu cho thế giới game và là lý do giúp trò chơi nhanh chóng được chú ý, đặc biệt tại Trung Quốc.
Sword of Justice nhấn mạnh tự do người chơi trong hệ thống chiến đấu: thay vì dựa vào lớp nhân vật cố định, người chơi có thể tùy biến phong cách đánh với hàng trăm kỹ năng khác nhau, khuyến khích lối xây dựng chiến thuật cá nhân hóa. Chiến đấu diễn ra nhanh, chú trọng né đòn và canh thời điểm chính xác, không theo cơ chế tab-target truyền thống mà hướng tới cảm giác động hơn, tương tự New World hay Black Desert Online.
Trò chơi phát hành trên PC và cả Android, iOS, hỗ trợ cross-play, ray tracing và đồng bộ lưu tiến độ giữa các nền tảng. Tuy nhiên, nguồn gốc từ di động vẫn để lại dấu ấn trên giao diện: nhiều người chơi cho biết phiên bản PC còn cảm thấy hơi cồng kềnh, rõ ràng thiết kế giao diện ưu tiên thao tác cảm ứng và cần được cải thiện.
Mặc dù chưa chính thức ra mắt (dự kiến mở máy chủ ngày 7 tháng 11), người chơi đã có thể preload và tạo nhân vật trước, điều này đẩy Sword of Justice lên vị trí đầu trong mục Free and Trending trên Steam. Trò chơi hiện có điểm đánh giá trung bình khoảng 86% từ hơn 150 nhận xét. Nhà phát triển tiếp tục khẳng định không có cơ chế pay-to-win, nhưng việc duy trì lượng người chơi lâu dài vẫn là thách thức cần quan sát.
Máy chủ dự kiến mở vào ngày 7 tháng 11 lúc 10:30 sáng theo giờ EST. Với những cơ chế tương tác xã hội độc đáo và lối chơi đa dạng, Sword of Justice là tựa game đáng để người thích MMO theo dõi trong thời gian tới.
Nguồn: Notebookcheck
Bài viết liên quan
