Valve đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ mới của Steam Machine và tin rằng phần mềm cùng một thư viện game lớn sẽ giúp sản phẩm gặt hái thành công hơn bản đầu tiên. Công ty nhấn mạnh Proton và cải tiến trên SteamOS là yếu tố then chốt.
Valve đang rất kỳ vọng vào Steam Machine thế hệ mới và cho rằng lần này phần mềm, chứ không phải phần cứng, sẽ quyết định thành bại.
Yazan Aldehayyat cho biết với Rock Paper Shotgun rằng điểm khác biệt nằm ở phần mềm. Ông nói phiên bản Steam Machine trước thất bại một phần vì số lượng game tương thích trên SteamOS (dựa trên Linux) còn quá ít: “Chúng tôi học được từ những Steam Machine đầu tiên rằng cần làm cho cuộc sống của nhà phát triển dễ dàng hơn nhiều.”
Proton, công cụ giúp chạy game Windows trên Linux, đã phá vỡ rào cản đó. Nhờ Proton, Steam Machine mới sẽ khởi động với một thư viện game lớn hơn đáng kể, vì có thể chạy nhiều tựa Windows mà trước đây không thể trên SteamOS.
Pierre-Loup Griffais bổ sung rằng thế hệ đầu thất bại vì không thu hút được cả người chơi lẫn nhà phát triển: nhà phát triển không thấy lợi ích để bỏ nguồn lực, còn người dùng thì tránh xa do ít game chơi được — một vòng luẩn quẩn. Griffais tin Proton có thể xoay chuyển tình thế và dẫn chứng thành công của chiếc handheld Steam Deck, vốn chạy cùng SteamOS.
Valve cũng đã mang nhiều cải tiến lên SteamOS để tối ưu cho môi trường desktop, từ khả năng ray tracing đến phản hồi tổng thể tốt hơn. Công ty khẳng định Steam Machine có thể hỗ trợ chơi ở 4K 60 fps trong một số cấu hình.
Ngoài yếu tố phần mềm và thư viện game, Valve thừa nhận còn nhiều yếu tố khác quyết định thành công, trong đó giá bán là nhân tố then chốt — nếu định giá hợp lý, Steam Machine có thể trở thành lựa chọn thay thế console.
Nguồn: Rock Paper Shotgun.
Nguồn: Notebookcheck
Valve đang rất kỳ vọng vào Steam Machine thế hệ mới và cho rằng lần này phần mềm, chứ không phải phần cứng, sẽ quyết định thành bại.
Yazan Aldehayyat cho biết với Rock Paper Shotgun rằng điểm khác biệt nằm ở phần mềm. Ông nói phiên bản Steam Machine trước thất bại một phần vì số lượng game tương thích trên SteamOS (dựa trên Linux) còn quá ít: “Chúng tôi học được từ những Steam Machine đầu tiên rằng cần làm cho cuộc sống của nhà phát triển dễ dàng hơn nhiều.”
Proton, công cụ giúp chạy game Windows trên Linux, đã phá vỡ rào cản đó. Nhờ Proton, Steam Machine mới sẽ khởi động với một thư viện game lớn hơn đáng kể, vì có thể chạy nhiều tựa Windows mà trước đây không thể trên SteamOS.
Pierre-Loup Griffais bổ sung rằng thế hệ đầu thất bại vì không thu hút được cả người chơi lẫn nhà phát triển: nhà phát triển không thấy lợi ích để bỏ nguồn lực, còn người dùng thì tránh xa do ít game chơi được — một vòng luẩn quẩn. Griffais tin Proton có thể xoay chuyển tình thế và dẫn chứng thành công của chiếc handheld Steam Deck, vốn chạy cùng SteamOS.
Valve cũng đã mang nhiều cải tiến lên SteamOS để tối ưu cho môi trường desktop, từ khả năng ray tracing đến phản hồi tổng thể tốt hơn. Công ty khẳng định Steam Machine có thể hỗ trợ chơi ở 4K 60 fps trong một số cấu hình.
Ngoài yếu tố phần mềm và thư viện game, Valve thừa nhận còn nhiều yếu tố khác quyết định thành công, trong đó giá bán là nhân tố then chốt — nếu định giá hợp lý, Steam Machine có thể trở thành lựa chọn thay thế console.
Nguồn: Rock Paper Shotgun.
Nguồn: Notebookcheck
Bài viết liên quan
